Ý nghĩa logo của các hãng xe

ý nghĩa logo của các hãng xe
Ý nghĩa logo của các hãng xe là gì? Logo của các hãng xe mang một ý nghĩa và một câu chuyện riêng của họ, có những logo không liên quan gì đến người sáng lập ra hãng xe này.

Acura



Acura là hãng xe sang của Honda, ra mắt năm 1986 tại thị trường Mỹ và Canada. Nhiều người cho rằng logo Acura giống chữ A, tương tự kiểu cách điệu chữ H trong logo Honda. Nhưng thưc tế logo Acura là cách điệu của thước kẹp kiểu com pa, ý nói sự tinh tế, tỉ mỉ, chính xác.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Abarth

Con bọ cạp biểu tượng cho cung Hổ Cáp, cung hoàng đạo của nhà sáng lập Carlo Abarth (1908-1979). Phía trên cùng là cờ Italy, và phần màu đỏ trên logo là màu của đội đua Italy. Abarth ngày nay là nhánh phụ của thương hiệu ôtô thể thao Fiat.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Alfa Romeo

Alfa là từ viết tắt của Anonima Lombarda Fabbrica Automobili, còn Romeo là họ của Nicola Romeo (1876-1938), doanh nhân đã mua công ty này năm 1915. Chữ thập màu đỏ bên trái logo là biểu tượng của Milan, còn bên phải là con rắn lục viper đầu đội vương miện đang nuốt một người Moor (nhóm người từ Bắc Phi theo đạo Hồi đã chinh phục và xâm chiếm bán đảo Iberia và nhiều hòn đảo ở Đông Địa Trung Hải trong thời trung cổ), đây là huy hiệu của nhà Visconti, gia đình quý tộc đã cai trị Milan trong lịch sử.



Ý nghĩa logo của các hãng xe

Alpina

Cái tên Alpina bắt nguồn từ phân xưởng đầu tiên của công ty này (khi đó sản xuất máy đánh chữ) dưới chân dãy Alps. Hình tượng trên logo là bộ chế hoà khí Weber – bộ phận khởi đầu cho mối quan hệ khăng khít của Alpina với BMW – và một chiếc trục khuỷu.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Aston Martin

Nửa sau của cái tên là tên của một trong những nhà đồng sáng lập công ty, Lionel Martin, và nửa đầu là tên của cuộc đua leo núi Aston Hill Climb mà ông đã chiến thắng. Biểu tượng “đôi cánh” được chọn năm 1927 tượng trưng cho tốc độ, và được cho là lấy cảm hứng từ “chữ B có cánh” của Bentley.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Audi

Nhà sáng lập August Horch (1868-1951) rời khỏi công ty được đặt theo tên ông và không thể tái sử dụng cái tên này cho công ty mới của mình. Con trai ông đã gợi ý cái tên “Audi”: “Horch” trong tiếng Đức nghĩa là “nghe” và “audi” trong tiếng Latin cũng có ý nghĩa tương tự. Logo của Audi bắt nguồn từ logo của Auto Union, liên doanh của bốn thương hiệu Audi, DKW, Horch và Wanderer. Các vòng tròn, đại diện cho mỗi thương hiệu, chồng lên nhau nhằm biểu thị sự liên kết. Màu bạc của các vòng tròn cũng là màu của đội đua Đức.
Ý nghĩa logo của các hãng xe



Bentley

Bentley lúc đầu chế tạo động cơ máy bay trong Thế chiến I, vì vậy cũng dễ hiểu khi logo có biểu tượng đôi cánh. Màu bạc của logo tượng trưng cho sự tinh tế. Số lông vũ ở mỗi bên cánh không đều nhau, và khác nhau trong suốt chiều dài lịch sử. Biểu tượng Bentley do Frederick Gordon Crosby (1885-1943) thiết kế, ông cũng từng làm việc cho Autocar trong vai trò hoạ sĩ vẽ minh hoạ và phác hoạ trong gần 30 năm.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

BMW

BMW là từ viết tắt các chữ cái đầu của tên hãng ôtô trong tiếng Đức Bayerische Motoren Werke, nghĩa là Nhà máy Ôtô Bavaria. Vòng tròn màu đen ở ngoài có nguồn gốc từ logo của công ty tiền thân của BMW, Rapp, còn màu xanh lam và trắng trong vòng tròn kẻ ca-rô biểu tượng cho cờ của vùng Bavaria.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Borgward

Chính thức được thành lập vào cuối những năm 1800, Borgward ngừng sản xuất vào những năm 1960 trước khi được Christian Borgward, cháu trai của Carl Borgward, nhà sáng lập hãng xe, khôi phục (với sự giúp đỡ của các nhà đầu tư Trung Quốc) vào thế kỷ 21. Logo hãng xe có hình kim cương gồm các hình tam giác đỏ và trắng giống trên cờ của Bremen, thành phố ở ở Đức nơi công ty được sáng lập.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Bugatti

Hoạ tiết bên trong hình oval biểu thị tên viết tắt của nhà sáng lập hãng xe, Ettore Bugatti (1881-1947). 60 chấm tròn xung quanh viền của hình oval đỏ có hai lai lịch không liên quan đến nhau, hoặc là những viên ngọc trai biểu thị cho sự vương giả, hoặc các bu lông có dây khoá mà Bugatti sử dụng trên động cơ ôtô do chúng không có các vòng đệm hãm.
Ý nghĩa logo của các hãng xe

Buick

Hãng xe được đặt theo tên nhà sáng lập gốc Scotland David Buick (1854-1929). Logo ban đầu của Buick chỉ là các từ Buick viết theo các phong cách khác nhau. Năm 1938 hãng mẹ General Motors muốn nhấn mạnh vị thế của hãng xe chỉ là cấp thấp hơn của Cadillac, và ra mắt logo hình khiên, dựa trên phù hiệu của nhà Buik cổ xưa ở Scotland (“Buick” có nguồn gốc từ dòng họ này), kết hợp với hình con hươu và chữ thập. Hình ba chiếc khiên xuất hiện năm 1959 để đánh dấu sự ra đời của ba mẫu xe mới: LeSabre, Invicta và Electra. Năm 1975 Buick chọn biểu tượng chim ưng thay cho logo chính dù biểu tượng hình khiên vẫn xuất hiện ở một số đầu xe. Ngày nay, logo Buick đã được đơn giản hoá nhưng vẫn thể hiện màu đỏ, trắng và xanh lam của nhà Buik, tuy nhiên màu trắng nay được đại diện bằng màu bạc nhằm nhấn mạnh vị thế hạng sang của thương hiệu.



Ý nghĩa logo của các hãng xe

Cadillac

Tên gọi Cadillac bắt nguồn từ người thành lập ra thành phố Detroit, nhà thám hiểm người Pháp Antoine Laumet de la Mothe (1658-1730), người tự phong cho mình tước hiệu sir của Cadillac. Logo khó hiểu của hãng này có nguồn gốc từ chiếc phù hiệu giả của ông, được chế tạo dựa trên huy hiệu thật của người hàng xóm cũ, nam tước xứ Lamothe-Bardigues. Khởi đầu, logo Cadillac gồm 6 hình con chim nhạn không chân, nhưng sau đó được thay thế bằng các góc một phần tư màu vàng với vạch ngang màu đen vào năm 2000.
Ý nghĩa logo của các hãng xe
Có tất cả 60 hãng xe trên toàn thế giới, hiện tại Auto trend chỉ cập nhật Ý nghĩa logo của các hãng xe và sẽ còn cập nhật thêm các hãng xe khác để gửi đến đọc giả của Auto Trend.
Content Protection by DMCA.com